Monday, July 14, 2008

Naisip mo din ba?

Minsan ba umabot ka na din sa oras na habang ikaw ay naglalakad at napapaligiran ng mga ibat ibang klaseng tao ay bigla mo na lng maiisip lahat ng nangyare sau noong mga nakaaraang araw, buwan o taon? Kung ilang tao ang dumaan at umalis sa buhay mo, kng ilang tao na un naging masaya sau?Ilang tao na un nagalit sayo? Kung ngaun ba ay may mga tao pa din na may pakialam sau sakabila ng lahat ng mga dumaan. Minsan naisip ko na to eh...sasabihin ko sa inyo halong emosyon ung naramdaman ko.Masaya ako dahil may mga kaibigan ako na nanjan pa din kht na may mga pagkakataon na naiwan mo cla pero nung bumalik ka na nanjan pa din sila para alalayan ka. Nalungkot din ako nung naisip ko ung mga taong tipong dumaan lang sa buhay ko pero kng rerecount mo ung mga nangyare sa inyo ay sobrang saya tlaga nung mga oras na yun. Masaya...tipong naging steady ka na, kuntento ka na kc nandun cia..kasama mo na sya.. Wala ka ng hihilingin pang iba. D ka na hihingi ng upgrades pa hehehehe. Pero aun, biglang parang isang panaginip lang lahat, pag gcng mo wala na cia...Tatanungin mo sarili mo kng bakit ganun? Sisisihin mo sarili mo at sasabihin mo sa sarili mo na sana pinagbutihan ko pa para naman kht papanu nagtagal cia sa parte ng buhay mo...Pero wala..ganun tlaga ang buhay walang permanente...Tax lang ang permanente...Nangyare na skin un eh. Un nakita ko na ung taong tipong sasabihin ko sa sarili ko na eto na cia..steady pulso na ako..Masaya na at tahimik na buhay ko..Aus na ang lahat....Kaya dto ka na lng...Please stay.. ..
Pero minsan d naten napapansin na habang nasa piling nila tayo...Aun....d naten cla nabibigyan ng halaga...Cguro kc dahil sa sobrang saya mo na makasama cla nakalimutan mong umapak sa realidad ulit..Kaya aun aalis sila sa buhay mo dahil sa sarili mong kaungguyan......Tapos pag narealize mo na na nagkamali ka..Bgla mo maiisip na sana totoo ung mga napapanuod ko sa Hollywood movies na "Time Machine" para naagapan ko pa ung mga nangyare...At sana mas nagpakatino ako at bngyan ko ng dobleng kahalagahan ung taong gnusto mo makasama ng pangmatagalan...Sama ng pakiramdam na yun..Ung bgla kang bumalik sa realidad. Ung tipong nalaglag ka ulit....Tapos maiisip mo lahat lahat..Lahat ng mga magagandang nangyare sa inyo nung mga oras na magkasama pa kayo..Pero hanggang doon na lng.."They're just plain old memories.."

No comments: